Top 10 Trang Cá Cược Bóng Đá, Thể Thao Uy Tín Nhất Việt Nam

Đổi mới mạnh mẽ, nắm bắt kịp thời yêu cầu của xã hội và thời đại trong chiến lược đào tạo

08:51 08/11/2016 - lượt xem: 969

Kiến thức tương tác trong một thế giới phẳng không có giới hạn, nhân lực lao động được phép di chuyển không biên giới... đã đặt ra những thách thức vô cùng to lớn cho ngành Giáo dục nói chung và giáo dục Đại học nói riêng. Nắm bắt được những cơ hội và thách thức từ các vấn đề đó, trường Đại học Công nghệ Đồng Nai đã có nhiều hoạt động tích cực trong đó đổi mới mạnh mẽ cách Dạy và Học là vấn đề then chốt.

Thay đổi tư duy

Vấn đề doanh nghiệp không tìm được nhân lực chất lượng cao như mong muốn hay phải đào tạo lại mới sử dụng được không phải là chuyện mới nhưng sẽ trở nên vô cùng nghiêm trọng trong giai đoạn hiện nay khi nguồn lực lao động nước ngoài sẽ trực tiếp cạnh tranh với lao động trong nước. Mọi việc xuất phát từ đào tạo. Dạy cái gì và Dạy như thế nào? Trong khi tất cả các trường Đại học đều nỗ lực để đào tạo ra những kỹ sư, cử nhân giỏi nhưng chỉ vài ba năm sau là đã lạc hậu bởi sự phát triển mạnh mẽ của khoa học công nghệ. có khi những cái trong trường đang dạy lại đã lạc hậu với bên ngoài. Vậy phải làm thế nào? Rõ ràng muốn không để lạc hậu thì phải luôn luôn tìm kiếm, cập nhật những kiến thức mới, phải có khả năng tự tiếp thu kiến thức. Nói cách khác là khả năng tự học. Nhưng đây là vấn đề không đơn giản khi bao nhiêu năm qua nền giáo dục của chúng ta vốn không trang bị cho các em những kỹ năng này. Chính vì vậy, thay đổi tư duy trong dạy và học trở nên vô cùng quan trọng. Sau một thời gian dài chuẩn bị và một tuần dự giờ một số giảng viên, trường Đại học Công nghệ Đồng Nai đã tổ chức tọa đàm đánh giá quá trình đổi mới phương pháp và hoạt động giảng dạy tại DNTU. Trong buổi tọa đàm, những nỗ lực đổi mới thay đổi phương pháp giảng dạy của các đơn vị, giảng viên đã được biểu dương và hoan nghênh nhiệt liệt. Không khí toàn hội trường đã trở nên sôi động sau chia sẻ của hai giảng viên đầu tiên: Cô Huỳnh Thị Yến Nhi và Thầy Trịnh Hoàng Dũng.

Cô Huỳnh Thị Yến Nhi - Giảng viên khoa Ngoại ngữ trao đổi kinh nghiệm về hình thức tổ chức dạy học tại buổi tọa đàm

Cô Huỳnh Thị Yến Nhi - Giảng viên khoa Ngoại ngữ trao đổi kinh nghiệm về hình thức tổ chức dạy học tại buổi tọa đàm

Thầy Trịnh Quang Dũng – khoa Khoa học cơ bản trình bày về hình thức đổi mới trong cách kiểm tra, thi cử

Thầy Trịnh Quang Dũng – khoa Khoa học cơ bản trình bày về hình thức đổi mới trong cách kiểm tra, thi cử

Chia sẻ trong buổi tọa đàm sau khi giảng dạy và thực hiện kiểm tra, đánh giá mới, Thầy/Cô cho biết: sinh viên đã trở nên chủ động, tích cực và hào hứng hơn hẳn. Các em đã làm được những việc mà trước đây mình không thể ngờ. Rõ ràng là trước đây mình đã không hiểu hết hay đã đánh giá chưa đúng về các em. Theo Thầy/ Cô thì để giờ dạy (hay kiểm tra đánh giá thành công) cần phải có yếu tố cạnh tranh trong công việc; biết khen ngợi khi hoàn thành; thân thiện trong suốt quá trình giao tiếp; công bằng trong đánh giá; tôn trọng và tin tưởng vào học sinh, biết lắng nghe, chia sẻ và nhiệt tình trong giảng dạy. Người thầy vẫn giữ vai trò chủ đạo nhưng phải chuyển từ vai trò truyền thụ sang tương tác trao đổi. Học trò từ bị động tiếp nhận trở thành chủ động tìm kiếm. Đó là mục đích mà DNTU hướng tới để tạo thành thói quen cho tất cả giảng viên, sinh viên. Đây là một quá trình vô cùng khó khăn bởi nếp nghĩ và cách nghĩ cũ không phải ngày một ngày hai mà đã thay đổi được “nhưng chúng ta kiên quyết phải thay đổi, thay đổi từ tư duy, tương tác lẫn nhau nhiều hơn, tích cực hòa nhập hơn, không ngồi một chỗ mà thao thao bất tuyệt”. TS Phan Ngọc Sơn – Hiệu trưởng nhà trường đã nhấn mạnh như vậy.

TS Phan Ngọc Sơn - Hiệu trưởng nhà trường phát biểu trong buổi tọa đàm về đổi mới phương pháp và hoạt động dạy học tại phòng họp 3 chiều ngày 06/10/2016

TS Phan Ngọc Sơn - Hiệu trưởng nhà trường phát biểu trong buổi tọa đàm về đổi mới phương pháp và hoạt động dạy học tại phòng họp 3 chiều ngày 06/11/2016

Giáo viên vẫn phải là người đóng vai trò tích cực, chủ động trước

Điều dễ nhận thấy là sự tương tác giữa Thầy và Trò càng được đẩy mạnh thì học sinh càng dễ trở nên tích cực, chủ động. Nghĩa là vai trò của người Thầy làm thay đổi cách học và cách suy nghĩ của học sinh. Muốn học sinh gần mình, muốn học sinh chủ động thì Thầy phải chủ động trước qua sự thân thiện, qua quá trình gợi mở kiến thức và biết dẫn dắt một cách khéo léo. Nói như ThS Lưu Hồng Quân - Trưởng khoa Điện - Điện tử - Cơ khí và Xây dựng là “không có một hình mẫu chung, mỗi khoa, mỗi môn có một cách làm. Bản thân mỗi giáo viên phải nghĩ về một kịch bản của giờ dạy. Muốn các em tự học tốt thì phải dạy các em cách tìm tài liệu, lấy kiến thức, dạy cách làm rồi mới giao đề bài. Tránh tình trạng chưa hướng dẫn đã yêu cầu các em tổ chức semina thì các em sao làm được”

ThS Lưu Hồng Quân trao đổi trong buổi tọa đàm

ThS Lưu Hồng Quân trao đổi trong buổi tọa đàm

Cùng chung suy nghĩ như vậy, TS Trần Thanh Đại – Trưởng khoa Thực phẩm- Môi trường và Điều dưỡng bày tỏ: “tài liệu chúng ta đang giảng dạy vẫn như cũ, chương trình cũng như cũ, vậy làm sao để sinh viên ra trường đi làm phù hợp, đáp ứng được với xu thế hiện đại? Vì thế, trong đề cương giảng dạy phải có phần bài tập, yêu cầu phải có tài liệu để giải quyết và cũng không thể cụ thể hóa chung cho tất cả các môn mà mỗi giảng viên phải tích cực tìm hiểu, tự xây dựng và tự đổi mới, trang bị kiến thức mới đồng thời hướng dẫn các em tiếp cận, xử lý”

Tin tưởng vào giảng viên DNTU

Có mặt trong các buổi dự giờ và đặc biệt là sau khi nghe các CB-GV trình bày trong buổi tọa đàm, TS Phan Ngọc Sơn khẳng định: “chúng ta đang tiến rất nhanh. Ta đang chứng minh cho mọi người thấy DNTU đang làm rất tốt, không hề non trẻ. Có những việc trường khác phải mất hàng chục năm chúng ta chỉ làm trong vài năm. Không có gì cản trở được chúng ta. Tôi hoàn toàn yên tâm với đội ngũ giảng viên”. Trong không khí thân mật và tràn đầy lạc quan về đề án đổi mới đang được mọi thành viên ủng hộ tích cực, TS Phan Ngọc Sơn đồng thời cũng nhắc nhở: “phải có quyết tâm ta mới làm được. Đừng sợ học sinh thất nghiệp nếu mình đưa người ta đến đúng đích. Tài năng và trí tuệ đang thay thế sức mạnh của tiền, vốn. Đừng đổ lỗi cho cơ chế mà mỗi người chúng ta phải biết tự thích ứng và thay đổi. Làm sao để sinh viên hỏi nhiều, thầy cô trả lời được nhiều là thành công. Cần có lộ trình và sự hỗ trợ lẫn nhau. Chúng ta đang có một khoảng cách rất xa với thế giới cho nên tôi sẽ đi ra ngoài tìm thêm nhiều người giỏi để DNTU chúng ta tiếp tục phát triển.”

Với tư cách Phó Hiệu trưởng phụ trách đào tạo, TS Trần Đức Thuận đã nhiệt liệt biểu dương các đơn vị và cá nhân các giảng viên đã đi đầu trong vấn đề đổi mới. Thầy nhận xét: Thầy cô của chúng ta đã đổi mới rất nhiều. Chúng ta đã có những thay đổi đáng kể, chẳng hạn như trong việc dự giờ và đánh giá giảng dạy. Không còn cứng nhắc và gò bó như trước đây mà hoàn toàn để Thầy/Cô thể hiện trên cơ sở khả năng và lợi thế của mỗi người. Nghĩa là nhà trường dành cho Thầy/ Cô mảnh đất màu mỡ để sáng tạo. Trên cơ sở đó, đồng thời TS Trần Đức Thuận cũng nêu rõ: “giảng viên chuyên ngành cần phải có trình độ chuyên môn thật tốt. Giảng dạy tích hợp là phải có cả lý thuyết và thực hành. Tích cực là tiền đề để tích hợp. Nhà trường và Bộ Giáo dục cho phép nhiều hình thức đánh giá. Nếu có điều gì chưa rõ, cần trao đổi BGH sẵn sàng chia sẻ để tháo gỡ. Làm sao để cả Thầy và Trò mỗi ngày phải một tích cực chủ động hơn”.

TS Trần Đức Thuận – P Hiệu trưởng nhà trường trao đổi ý kiến

TS Trần Đức Thuận – P Hiệu trưởng nhà trường trao đổi ý kiến

Tăng cường Ngoại ngữ và Kỹ năng mềm, đáp ứng chuẩn đào tạo theo quy định mới

Trước yêu cầu đòi hỏi của các doanh nghiệp là cần những con người không chỉ giỏi chuyên môn mà còn là kỹ năng và thái độ làm việc, đặc biệt là phải thông thạo ngoại ngữ, Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai đã tăng cường thời lượng cho bộ môn tiếng Anh. Theo ThS Lê Tấn Cường thì “khoa ngoại ngữ  với 12 trưởng phân môn đã làm việc hết sức tích cực để hoàn thiện các đề cương chi tiết, khai thác hình thức giảng dạy trực tuyến, tìm môi trường cho sinh viên thực tập và tìm việc làm để kết hợp thực hành là những giải pháp tích cực góp phần làm tăng hiệu quả giảng dạy”. Bên cạnh đó, Trung tâm Ngoại ngữ- Tin học cũng hoạt động rất tích cực giúp các em hoàn thiện kiến thức, có đủ cơ sở pháp lý, khoa học tự tin bước vào môi trường tuyển dụng. Và cũng trong năm học này, ngay từ năm đầu tiên, sinh viên đã được dạy những kỹ năng cần thiết về giao tiếp, ứng xử cùng nhiều kỹ năng khác để các em tự tin, manh dạn, có kiến thức cơ bản rộng để có thể thích nghi với mọi môi trường làm việc. Những việc mà trước đây các em đến năm cuối mới được tiếp xúc thì bây giờ ngay từ năm nhất các em đã được trang bị đầy đủ. Nhà trường cũng mạnh dạn cắt bỏ những nội dung ít có giá trị trong việc tạo nên giá trị lao động để tăng cường thời lượng thực hành theo hướng hình thành năng lực làm việc. Chú trọng giáo dục học sinh nhận thức thực về khả năng và trình độ thực tế của mình hơn là giá trị của mảnh bằng. Nhà trường đã chuẩn bị sẵn sàng cho chiến lược đào tạo gắn với khung trình độ quốc gia và lượng thời gian rút ngắn (rút ngắn 1 năm) trong bậc đào tạo Đại học- cao đẳng mà Bộ Giáo dục và đào tạo vừa ban hành. Có thể nói: tầm nhìn cùng sự năng động, sáng tạo đã mang đến cho DNTU sự mạnh mẽ, tự tin. Và đó cũng là tiền đề của mọi sự phát triển

Ngô Thị Tuyết Lan - Phòng Truyền thông

Đổi mới đồng bộ, mạnh mẽ để đáp ứng tốt nhất nhu cầu của người học và yêu cầu của xã hội

"Để thực hiện thành công đề án đổi mới, chúng ta phải thực hiện cùng một lúc nhiều giải pháp trên nhiều lĩnh vực. Từ phương pháp giảng dạy đến phương thức phục vụ, từ đời sống tinh thần đến cơ sở vật chất. Phải chứng minh là ta đang LÀM chứ không phải đang NÓI. Phải chứng tỏ được năng lực đến năm 2020 DNTU là một trường Đại học hiện đại, đào tạo đáp ứng tốt nhất yêu cầu của doanh nghiệp, đảm bảo 100% sinh viên ra trường có việc làm" Đó là tuyên bố mạnh mẽ của TS Phan Ngọc Sơn - Hiệu trưởng nhà trường - khi đứng trước công trình khu liên hợp vừa được khởi công xây dựng. Tất cả vì mục tiêu phục vụ người học. Nằm trong quy hoạch tổng thể của đề án đổi mới, Top 10 Trang Cá Cược Bóng Đá, Thể Thao Uy Tín Nhất Việt Nam không chỉ chú trọng thay đổi phương pháp dạy học, phương thức phục vụ mà còn tập trung đầu tư cơ sở vật chất. Nhằm giúp sinh viên phát huy năng lực, trau dồi kỹ năng, HĐQT - BGH đã quyết định nâng cấp khu sân vận động thành một tổ hợp đa dạng. Công trình có tổng diện tích thiết kế lên đến 10.000 m2. Theo quy hoạch, tầng trệt sẽ gồm nhiều phòng thực hành, phòng tập, câu lạc bộ, nhà để xe của sinh viên... Toàn bộ tầng một sẽ là một sân vận động lớn bao gồm hai sân bóng đá mini, sân bóng chuyền, bóng rổ, cầu lông cùng nhiều khu sinh hoạt giải trí khác. Phòng Truyền thông và khoa Ngoại ngữ đang trình BGH đề án thành lập các Câu lạc bộ như Âm nhạc, Võ thuật, Khoa học và giải trí... cùng nhiều mô hình kinh doanh kiểu nhà hàng khách sạn, thực phẩm chế biến do CB - GV và sinh viên trực tiếp thực hiện. trung tâm tuyển đây là mô hình đào tạo kết hợp giữa Học với Hành, để người học được trải nghiệm môi trường như trong thực tế nhằm phát hiện những những lỗ hổng kiến thức để kịp thời điều chỉnh. Công trình sẽ mang lại lợi ích cho không phải một vài khoa, một vài đơn vị mà cả toàn bộ nhà trường. Toàn cảnh công trình vừa khởi công xây dựng Đồng hành vững chắc với doanh nghiệp Hàng chục năm qua, DNTU đã tạo được mối liên kết với hàng trăm doanh nghiệp. Đó là những địa chỉ tin cậy giúp sinh viên DNTU hoàn thiện kiến thức đã học. Việc đầu tư xây dựng tại DNTU thể hiện niềm tin của các doanh nghiệp vào sự liên kết và phát triển bền vững của nhà trường. Công trình khu liên hợp do Công ty TNHH Phương Tường Phát làm chủ xây dựng với kinh phí dự kiến lên đến hàng chục tỷ đồng. Khởi công từ ngày 20/7 và dự kiến hoàn thành vào ngày 20/9/2016. Sau khi hoàn thành, công trình không chỉ đem lại lợi ích thiết thực cho sinh viên trong học tập, vui chơi và trải nghiệm thực tế mà còn tạo thế liên hoàn, đồng bộ cho tổng thể kiến trúc của DNTU (Trung tâm tích hợp - Trung tâm Công nghệ - Khu liên hợp thể dục thể thao giải trí - Trung tâm Thông tin Thư viện). "Với tổng thể kiến trúc này, tôi đảm bảo tất cả mọi sinh viên sẽ được phục vụ một cách tốt nhất. Đây cũng là điều kiện cần thiết để chúng ta đào tạo sinh viên theo yêu cầu của doanh nghiệp. Tầm cao của công trình đồng thời sẽ làm hài hòa toàn bộ cảnh quan xung quanh, sẽ mang đến vẻ đẹp hiếm có" TS Phan Ngọc Sơn xúc động nói với chúng tôi như vậy. Thông điệp để lại cho tương lai Công trình được xây dựng trong hoàn cảnh nhà trường đang đứng trước muôn vàn khó khăn thách thức. Việc đầu tư xây dựng khu liên hợp lúc này là một thông điệp mạnh mẽ khẳng định tinh thần quyết tâm đổi mới, tất cả vì mục tiêu phục vụ người học của một DNTU đứng lên bằng nội lực, luôn kiên cường trước mọi thử thách, bão tố Ngô Thị Tuyết Lan - Phòng Truyền thông

Xem chi tiết
Top 10 Trang Cá Cược Bóng Đá, Thể Thao Uy Tín Nhất Việt Nam hợp tác cùng Công ty TNHH SAILUN Việt Nam phát triển mạnh mẽ chiến lược đào tạo năm 2021 của Nhà trường

Ngày 05/1/2021 Đại diện Ban Lãnh đạo Top 10 Trang Cá Cược Bóng Đá, Thể Thao Uy Tín Nhất Việt Nam (DNTU) đã có buổi làm việc tại Công ty TNHH SAILUN Việt Nam. Công ty TNHH SAILUN Việt Nam là một trong những đơn vị hợp tác chiến lược của Nhà trường. Với thế mạnh sử dụng dây chuyền thiết bị công nghệ tự động cao, nên năng suất sản phẩm của công ty là rất lớn. Bên cạnh đó, do nhu cầu mở rộng quy mô sản xuất, nên công ty Sailun Việt Nam đang cần nguồn nhân lực chất lượng cao để kiện toàn quy mô sản xuất. Với những ưu điểm đó, Ban Lãnh đạo DNTU đã đẩy mạnh kết nối và triển khai cho sinh viên DNTU có cơ hội thực tập và làm việc tại công ty Sailun. Tại buổi làm việc, về phía Top 10 Trang Cá Cược Bóng Đá, Thể Thao Uy Tín Nhất Việt Nam có TS. Phan Ngọc Sơn – Chủ tịch Hội Đồng trường (trưởng đoàn), TS. Trần Đức Thuận – Phó Hiệu trưởng cùng lãnh đạo các Khoa, Phòng ban cùng tham dự tại buổi làm việc. Đón tiếp Nhà trường, đại diện có Ông ZHANG JIAN JUN – Tổng Giám đốc Công ty Sailun VN, Ông LY XIANG FENG (Ông Lý) - Phó Tổng giám đốc Công ty Sailun VN, Ông TIAN KEXU - Giám đốc nhân sự, Ông Trần Thái Thông - Giám đốc bộ phận an toàn và môi trường kiêm Phó giám đốc nhân sự, Chủ tịch công đoàn, Ông Trần Nguyễn Thanh Bằng – Trợ lý Giám đốc nhân sự, Ông Trần Thanh Tươi - Chủ quản quy hoạch nhân sự, cùng đại diện các phòng ban chức năng trao đổi với DNTU tại Buổi làm việc. Mở đầu buổi làm việc ông LY XIANG FENG (Ông Lý) - Phó Tổng giám đốc Công ty Sailun VN đã bày tỏ sự vui mừng khi được đón tiếp Ban lãnh đạo Nhà Trường. Ông Lý bày tỏ sự ấn tượng về quy mô cơ sở vật chất cũng như quy trình đào tạo của Nhà trường trong chuyến tham quan DNTU của ông tháng 12/2020 vừa qua. Ông Lý cho rằng, sự hợp tác giữa Công ty và Nhà trường là điều hết sức cần thiết và quan trọng, mang lại nhiều lợi ích cho các bên liên quan. Báo cáo tại buổi làm việc, Ông Lý cũng dành lời khen cho các sinh viên DNTU đang làm việc và thực tập tại đây. Đại diện Nhà trường, TS. Phan Ngọc Sơn – Chủ tịch Hội đồng trường đã gửi lời cảm ơn đến quý công ty đã dành những lời khen cho sinh viên và Nhà Trường. Cùng quan điểm với ban giám đốc công ty Sailun VN, TS. Phan Ngọc Sơn khẳng định việc hợp tác giữa Nhà trường và doanh nghiệp là một trong những chiến lực quan trọng hàng đầu mà Nhà trường đang thực hiện. Với mong muốn đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng yêu cầu của doanh nghiệp, hiện nay Nhà trường yêu cầu sinh viên phải thực tập tại doanh nghiệp lên đến 1 năm trong suốt quá trình học. Bên cạnh đó, dự kiến trong năm 2021 Nhà trường sẽ trực tiếp đào tạo thêm các ngôn ngữ tiếng Trung, tiếng Nhật, tiếng Hàn để sinh viên sau khi ra trường có thể hoàn toàn đáp ứng các yêu cầu của doanh nghiệp. TS. Phan Ngọc Sơn – Chủ tịch HĐT và Ông Lý – Phó Tổng Giám đốc Công ty Đoàn làm việc đã có chuyến tham quan cơ sở vật chất, quy trình vận hành của Công ty Sailun VN, đồng thời Ban lãnh đạo DNTU đã trực tiếp ghé thăm tình hình ăn ở, thực tập của sinh viên tại ký túc xá công ty. Khu vực Ký túc xá SV DNTU được bố trí ở cùng các nhân sự của Sailun TS. Phan Ngọc Sơn – Chủ tịch HĐT và Lãnh đạo DNTU thăm nơi ở của SV DNTU tại khu vực Ký túc xá của Sailun Kết thúc buổi làm việc và tham quan công ty, hai bên nhất trí sẽ tăng cường hợp tác trong năm 2021, theo đó phía công ty sẽ tiếp tục tiếp nhận sinh viên đến thực tập các chuyên ngành khối công nghệ, ngôn ngữ (Tiếng Anh và tiếng Trung) và kinh tế như Công nghệ kỹ thuật điện - điện tử, Công nghệ chế tạo máy, Công nghệ điều khiển tự động và tự động hóa, Công nghệ thông tin, Ngôn ngữ Anh, Ngôn ngữ Trung Quốc, Kế toán,… Phía Nhà trường cũng cam kết sẽ cung ứng nguồn nhân lực có trình độ của các ngành nghề trên, đáp ứng cả về chuyên môn, kỹ năng và ngôn ngữ để đáp ứng nhu cầu phát triển liên tục của công ty. Nhân dịp năm mới 2021, hai bên cũng đã gửi đến nhau những lời chúc thân mật, chúc cho sự hợp tác của hai bên trong năm mới sẽ gặt hái được nhiều thành công. Một số hình ảnh buổi làm việc: PHÒNG TRUYỀN THÔNG  

Xem chi tiết
Họp mặt giao lưu toàn thể sinh viên ký túc xá năm học 2013 - 2014

Tối ngày 19/9 vừa qua, tại tiền sảnh ký túc xá trường Đại học Công nghệ Đồng Nai, Ban giám hiệu trường đã tổ chức buổi họp mặt – giao lưu văn nghệ với HSSV ở Ký túc xá trường. Tham dự buổi họp mặt có các thầy cô trong BGH, đại diện lãnh đạo các Phòng, Khoa, Trung tâm và gần 1000 HSSV đang ở ký túc xá tham dự.

Xem chi tiết
DAMCO Việt Nam trở thành một trong những đối tác chiến lược của DNTU

Chiều ngày 15/03 Phòng Quan hệ Doanh nghiệp Top 10 Trang Cá Cược Bóng Đá, Thể Thao Uy Tín Nhất Việt Nam đã có buổi làm việc với đại diện công ty DAMCO Việt Nam có trụ sở văn phòng tại TPHCM về việc liên kết hợp tác, hỗ trợ sinh viên thực tập, kiến tập cũng như đào tạo đáp ứng nhu cầu tuyển dụng tại công ty. được  biết Damco là một trong các nhà cung cấp bên thứ ba hậu cần hàng đầu thế giới, chuyên cung cấp giao nhận vận tải, chuỗi cung ứng giải pháp tùy chỉnh, quản lý chuỗi cung ứng, phát triển chuỗi cung ứng, vận chuyển đường biển, đường hàng không, chứng từ vận tải, thủ tục hải quan, vận tải đường bộ, vận tải, kho bãi, phân phối, hậu cần bán lẻ Công ty cung cấp dịch vụ tại 300 địa điểm trên khắp 100 quốc gia và tuyển dụng 11.000 người. Trong năm 2015, Damco đã có một doanh thu thuần của 2,74 tỷ USD, quản lý 2,9 triệu TEU của vận tải biển là chuyên chở 180.000 tấn. Damco là một phần của Tập đoàn Maersk. Các lĩnh vực cung ứng của công ty DAMCO Tại trụ sở DAMCO Việt Nam, Thầy Vũ Vi Minh Quân đại diện Phòng Quan hệ Doanh nghiệp đã có buổi làm việc trao đổi với bà Trương Lê Trúc Minh - Chuyên viên Nhân sự công ty Damco. Trụ sở văn phòng DAMCO Việt Nam Mở đầu buổi nói chuyện Thầy Vũ Vi Minh Quân đã giới thiệu các ngành nghề đào tạo tại Trường ĐH Công nghệ Đồng Nai, bên cạnh đó với việc nâng cao chất lượng đào tạo Nhà trường rất quan tâm đến việc học tập thực tế của sinh viên tại doanh nghiệp. Nhà trường mong muốn có thể là cầu nối với công ty, giúp sinh viên nắm bắt thêm kiến thức thực tế về ngành học Logistics đang rất nóng tại Việt Nam. Thầy Vũ Vi Minh Quân (trái) tại buổi làm việc với đại diện công ty DAMCO VN Tại buổi làm việc, bà Trương Lê Trúc Minh - Chuyên viên Nhân sự công ty Damco đã trao đổi với đại diện nhà trường các vấn đề hỗ trợ sinh viên kiến tập, thực tập. Hiện tại công ty cũng đang sử dụng nguồn nhân lực từ Nhà trường, với những lợi thế về vị trí địa lý, ngành nghề đào tạo. Bà Trương Lê Trúc Minh đánh giá cao về chất lượng đào tạo cũng như khả năng đáp ứng công việc của sinh viên Nhà trường. Qua buổi làm việc, công ty Damco cũng rất hoan nghênh sinh viên tham gia kiến tập, thực tập tại công ty, với những tour tham quan thực tế tại kho bãi, chắc chắn rằng sinh viên sẽ học tập được rất nhiều kinh nghiệm khi tham gia kiến tập. Bà Trương Lê Trúc Minh - Chuyên viên Nhân sự công ty Damco chia sẻ tại buổi làm việc Kết luận tại buổi làm việc, công ty DAMCO cam kết sẽ hỗ trợ sinh viên DNTU tham quan kiến tập tại kho bãi, cảng, cũng như văn phòng công ty, từ đó giúp sinh viên hiểu rõ hơn các vấn đề liên quan đến ngành logistics. Bên cạnh đó công ty cũng sẽ triển khai các buổi hội thảo, cập nhật những kiến thức và kỹ năng cho sinh viên Nhà trường tiếp cận các hoạt động logistics.   Bùi Nguyên Tuấn Anh  

Xem chi tiết
Top 10 Trang Cá Cược Bóng Đá, Thể Thao Uy Tín Nhất Việt Nam đến tham quan và trao đổi các chiến lược đào tạo với Công ty Cổ phẩn Đô thị Amata.

Trong những năm vừa qua, Top 10 Trang Cá Cược Bóng Đá, Thể Thao Uy Tín Nhất Việt Nam đã khẳng định chất lượng giáo dục và sự uy tín từ các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Ngày 07/1/2021 Ban lãnh đạo Top 10 Trang Cá Cược Bóng Đá, Thể Thao Uy Tín Nhất Việt Nam (DNTU) đã có buổi làm việc với Ban lãnh đạo Công ty CP Đô thị Amata. Lĩnh vực hoạt động là quản lý các khu công nghiệp, đầu tư phát triển đô thi. Tại buổi làm việc, Vế phía Top 10 Trang Cá Cược Bóng Đá, Thể Thao Uy Tín Nhất Việt Nam có TS. Phan Ngọc Sơn – Chủ tịch Hội Đồng Trường, TS. Trần Đức Thuận – Phó Hiệu trưởng cùng lãnh đạo các Khoa, phòng ban cùng tham dự. Về phía Công ty CP Đô thị Amata có sự tham dự: Ông Osamu Sudo - Trưởng đại diện tiếp thị và bán hàng tại VN, Bà Nguyễn Thị Hoàng Phước - Trưởng phòng Quản lý Quan hệ, Bà Hoàng Lê Ngọc Bích - Trưởng phòng Nhân sự Ông Osamu Sudo - Trưởng đại diện tiếp thị và bán hàng tại VN cho biết sẽ làm việc với các Doanh nghiệp đóng trong khu công nghiệp Amata để nắm thông tin về tình hình tuyển dụng và chuyển về DNTU hoạc tổ chức các ngày hội việc làm tại KCN Amata để cùng phối hợp với DNTU và các doanh nghiệp giải quyết việc làm cho SV, cung ứng nguồn nhân lực có trình độ cho các doanh nghiệp đang có nhu cầu nguồn nhân lực cho việc bổ sung, điều chỉnh nhân sự hoặc mở rộng quy mô sản xuất cũng như sẵn sàng phối hợp các doanh nghiệp tham gia đóng góp ý kiến về việc điều chỉnh các chương trình đào tạo phù hợp với nhu cầu thực tế. Bên cạnh đó DNTU sẽ cùng phối hợp với Amata để làm hoạt động truyền thông các thông tin về hoạt động triển khai giữa các bên. Công ty CP Đô thị Amata mong muốn Trường Đại hoc Công nghệ Đồng Nai ghé thăm thường xuyên và tìm hiểu thực tế hoạt động của công ty. Từ đó cùng nhau xây dựng chương trình hợp tác phù hợp với nhu cầu và mục tiêu phát triển đôi bên Trong buổi làm việc, TS. Phan Ngọc Sơn – Chủ tịch Hội Đồng trường đã nói rõ chiến lược đào tạo của Nhà trường và khẳng định một lần nữa đây là một trong những chiến lược quan trọng để tạo ra “sản phẩm” chất lượng cung ứng cho Doanh nghiệp, TS. Phan Ngọc Sơn cũng đã chia sẻ và đưa ra chiến lược cho việc yêu cầu Doanh nghiệp tiếp nhận thực tập 6 tháng đến 01 năm. Bước đầu hợp tác giữa Nhà trường và Đô thị Amata là nhắm vào việc sinh viên tất cả các ngành của DNTU thực tập và học hỏi kinh nghiệm từ các bộ phận của công ty, đổi lại DNTU sẽ cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cho các vị trí làm việc trong công ty. Phía DNTU cũng nhấn mạnh từ các hoạt động thực tế và nhiều kinh nghiệm của Đô thị Amata sẽ giúp việc Giảng viên DNTU sẽ có thêm kinh nghiệm để áp dụng vào công ty giảng dạy. Buổi làm việc diễn ra đi “sâu” vào vấn đề chuyên môn và đưa ra các giải pháp để tiến đến thực hiện đúng tiến độ. Phía Nhà trường cũng nhận thấy được vấn đề doanh nghiệp đòi hỏi từ DNTU. Trước khi khép lại buổi làm việc tại Doanh nghiệp, phí công ty CP Đô thị Amata đã mời Ban lãnh đạo DNTU tham quan trụ sỡ làm việc của công ty. Tinh thần 2 đơn vị làm việc nghiêm túc là tiền đề xây dựng mối quan hệ lâu dài giữ Top 10 Trang Cá Cược Bóng Đá, Thể Thao Uy Tín Nhất Việt Nam và Công ty CP Đô thị Amata. Một số hình ảnh trong buổi làm việc: PHÒNG TRUYỀN THÔNG

Xem chi tiết
Top 10 Trang Cá Cược Bóng Đá, Thể Thao Uy Tín Nhất Việt Nam đến thăm và làm việc về các chiến lược đào tạo với Công ty TNHH Việt Nam Suzuki

Những năm gần đây, trường Đại học Công Nghệ Đồng Nai đã tăng cường hợp tác với những doanh nghiệp trong và ngoài nước nhằm khẳng định chất lượng giáo dục đào tạo của nhà trường . Trong tháng 4, Hội đồng trường và ban lãnh đạo trường Đại học Công Nghệ Đồng Nai (DNTU) đã có buổi tham quan và làm việc với ban lãnh đạo Công Ty TNHH Việt Nam Suzuki - VIETNAM SUZUKU CORPORATION Về phía trường Đại Học Công Nghệ Đồng Nai có sự tham gia của TS. Phan Ngọc Sơn – Chủ tịch Hội Đồng Trường cùng lãnh đạo các Khoa, phòng ban cùng tham dự. Đón tiếp Nhà trường, phía Công ty TNHH Việt Nam Suzuki có sự hiện diện của: Ông HIDETOSHI AOKI - Giám Đốc Sản Xuất (Production Director), Bà HIGUCHI NORIKO - Cố Vấn Kinh Doanh 4 Bánh (Automobile Sales Administration Advisor), Ông Đào Thanh Hải - Vice General Manager, Head Production Department Đầu tiên, Ông Hidetoshi Aoki nói lên lời cảm ơn chân thành đến quý Thầy cô DNTU đã đến tham quan tại công ty, ông cũng chia sẻ đến việc trong năm vừa qua mặc dù tình hình covid 19 diễn ra phức tạp nhưng chúng tôi cũng đã đưa ra thị trường hơn 16.000 xe với các dòng khác nhau…song song đó việc sản xuất vẫn không bị ảnh hưởng nhiều vì dịch bệnh cho nên nhu cầu tuyển dụng của chúng tôi vẫn diễn ra thường xuyên…Ông cũng chia sẻ: “chúng tôi biết sự khó khăn đối với việc đào tạo của Nhà trường để làm sao phù hợp với doanh nghiệp, các sinh viên có đủ kiến thức thực tế để làm việc tại doanh nghiệp, chúng tôi rất cảm kích việc Chủ tịch Hội đồng trường và ban lãnh đạo Top 10 Trang Cá Cược Bóng Đá, Thể Thao Uy Tín Nhất Việt Nam đã đến lắng nghe chúng tôi chia sẻ về việc nhu cầu tuyển dụng của “sản phẩm” của một trương Đại học như thế nào ?” TS. Phan Ngọc Sơn chia sẻ: “Chúng tôi đến đây để lắng nghe doanh nghiệp cần điều gì ở chúng tôi, với cương vị là Chủ tịch Hội đồng trường, tôi sẽ là người quyết định thay đổi chiến lược đào tạo để đáp ứng đủ các yếu tố cần thiết với công việc tương lai của sinh viên tại doanh nghiệp…Ngoài ra các bộ phận tham mưu cho tôi sẽ trực tiếp thực hiện dưới sự giám sát của tôi”. Top 10 Trang Cá Cược Bóng Đá, Thể Thao Uy Tín Nhất Việt Nam và BLĐ Công Ty TNHH Việt Nam Suzuki chụp hình lưu niệm Buổi làm việc đã diễn ra tốt đẹp, ban lãnh đạo Top 10 Trang Cá Cược Bóng Đá, Thể Thao Uy Tín Nhất Việt Nam và ban lãnh đạo Công Ty TNHH Việt Nam Suzuki đã đi sâu vào những vấn đề chuyên môn và đưa ra kế hoạch đào tạo trong tương lai nhằm: Đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực từ phía doanh nghiệp; Doanh nghiệp sẽ ưu tiên , chấp nhận sinh viên DNTU đến thực tập và làm việc; Sinh viên sẽ có sự lựa chọn tốt trong việc lựa chọn địa điểm làm việc trong tương lai. Trước khi kết thúc buổi hợp tác tại doanh nghiệp, phía công ty TNHH Việt Nam Suzuki có đã mời nhà trường đi tham quan xung quanh doanh nghiệp.Tinh thần hợp tác của hai đơn vị chính là tiền đề trong việc hợp tác bền vững, lâu dài giữa trường Đại học công Nghệ Đồng Nai và Công ty TNHH Việt Nam Suzuki Qua buổi làm việc và tham quan tại doanh ngày hôm nay, Top 10 Trang Cá Cược Bóng Đá, Thể Thao Uy Tín Nhất Việt Nam đã khẳng định được chất lượng giáo dục đào tạo của mình. Đồng thời sinh viên DNTU sẽ có thêm cơ hội việc làm và lựa chọn được địa điểm thực tập trong suốt quá trình học tập tại Top 10 Trang Cá Cược Bóng Đá, Thể Thao Uy Tín Nhất Việt Nam. PHÒNG TRUYỀN THÔNG  

Xem chi tiết
Nâng cao trình độ ngoại ngữ của đội ngũ cán bộ giảng viên – Bước đầu cho chiến lược quốc tế hóa DNTU

Với sự quyết tâm cao độ chiến lược quốc tế hóa DNTU. Nâng cao chất lượng giảng dạy tiếng Anh, phấn đấu Sinh viên ra trường có khả năng giao tiếp tiếng Anh lưu loát. Nhà trường xây dựng tổ giáo viên người nước ngoài giảng dạy tiếng Anh chất lượng cao cho sinh viên tại DNTU. Đặc biệt là đội ngũ cán bộ giảng viên phải là người đi đầu trong việc giao tiếp Tiếng Anh hiệu quả. Nhà trường tạo mọi điều kiện để cán bộ giảng viên học tiếng Anh và đề ra mục tiêu cán bộ giảng viên sau 8 tháng sẽ đạt chuẩn tiếng Anh ielts 5.0 (Speaking, Listerning). các năm vừa qua hoạt động hợp tác quốc tế được quan tâm và phát triển, đặc biệt từ năm nay Top 10 Trang Cá Cược Bóng Đá, Thể Thao Uy Tín Nhất Việt Nam đẩy mạnh thực hiện các bản ghi nhớ với các trường đại học tại Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Hà Lan, Úc, Mỹ...Vì vậy việc chuẩn hóa tiếng Anh là bước đầu chuẩn bị cho những chuyến công tác đối ngoại của DNTU trong thời gian sắp đến. Sau 2 tuần khai giảng lớp tiếng Anh của cán bộ giảng viên, việc học đã dần vào ổn định. Với trình độ sư phạm của đội ngũ giáo viên nước ngoài, giáo viên xác định được điểm mạnh, điểm yếu của từng học viên, khuyến khích để học viên nói tiếng Anh, sau 2 tuần hầu hết các học viên đều bắt kịp tiến độ và giao tiếp 100% tiếng anh trong giờ học. Đội ngũ giáo viên đến từ: Philippines, Úc, Mỹ, Anh... giúp cán bộ giảng viên có thể nhận diện được cách phát âm của nhiều nước thuận lợi trong quá trình giao tiếp quốc tế. Với tiến độ này mục tiêu của Nhà trường đề ra sẽ đạt được không xa, mô hình này thành công, việc học tiếng Anh sẽ nhân lên và triển khai rộng rãi đến toàn bộ đội ngũ giảng viên, nhân viên toàn trường, chất lượng đào tạo tiếng Anh tại DNTU sẽ có những đột phát vượt bậc, nâng DNTU lên tầm cao mới.Hình ảnh lớp học tiếng Anh của Cán bộ giảng viên DNTU Lê Trần Tâm Thi - Phòng Truyền thông

Xem chi tiết
DNTU Sức mạnh của tinh thần đại đoàn kết trong cuộc chiến với covid-19

Những ngày này khi cả nước đang căng mình chống dịch Covid-19, chúng ta luôn bắt gặp những câu chuyện ấm lòng mang đầy yêu thương sẻ chia giúp đỡ nhau trong mùa dịch. Mỗi tổ chức, cá nhân làm theo cách riêng của mình nhưng đều có điểm chung là cùng hướng về những người gặp khó khăn, lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch và Top 10 Trang Cá Cược Bóng Đá, Thể Thao Uy Tín Nhất Việt Nam (DNTU) cũng thế!

Xem chi tiết
Sinh viên Khoa Thực phẩm, Môi trường và Điều dưỡng tham quan tại Chiến khu D

Ngày 26/3 vừa qua, 50 sinh viên Khoa Thực phẩm, Môi trường và Điều dưỡng đã có chuyến tham quan tại Chiến khu D thuộc huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai.

Xem chi tiết